FEEDBACK

FEEDBACK

Đăng ký

TƯ VẤN

Ứng viên quan tâm điều gì khi tìm việc?

Đề xuất giá trị nhân viên (Employee Value Proposition – EVP) không còn là khái niệm xa lạ trong ngành tuyển dụng. EVP không chỉ là “thỏi nam châm” thu hút các ứng viên tiềm năng mà còn gia tăng lòng trung thành, động lực của đội ngũ nhân sự hiện tại. 

Danh tiếng công ty

Danh tiếng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định ứng tuyển. Nó được tạo dựng và tích lũy dần từ cách hành xử của doanh nghiệp với các đối tượng liên quan bao gồm khách hàng tiềm năng, nhân viên nội bộ, nhân viên tiềm năng, các đối tác, nhà đầu tư, cộng đồng xã hội…

75% ứng viên sẽ tìm hiểu danh tiếng doanh nghiệp trước khi nộp hồ sơ. Một công ty minh bạch, có trách nhiệm xã hội, thương hiệu mạnh, tài chính vững vàng sẽ dễ dàng thu hút ứng viên hơn so với những công ty từng dính “tai tiếng”.

Cơ hội phát triển

Đôi khi ứng viên chuyển sang một vị trí mới không chỉ vì những nhiệm vụ tại thời điểm đó mà họ còn đang suy nghĩ đến công việc mong muốn trong tương lai và con đường thăng tiến của họ. Bởi một nhân viên giỏi sẽ có tinh thần cầu tiến, không chịu “dậm chân tại chỗ” ở một vị trí, làm một công việc lặp đi lặp lại.

Một doanh nghiệp có chính sách đào tạo, tạo cơ hội học hỏi, thử thách và phát triển nghề nghiệp sẽ là điểm đến lý tưởng cho người tài.

Đội ngũ lãnh đạo, quản lý

Để thu hút nhân tài gia nhập tổ chức không thể không kể đến vai trò của những người sếp, là những tấm gương để mọi người noi theo. Đội ngũ quản lý, lãnh đạo có năng lực, có phẩm chất tốt sẽ đưa doanh nghiệp đi đúng hướng, biết cách chọn và dùng người phù hợp. Khi nhân viên được trao quyền, nhận được những phản hồi về công việc, họ sẽ phát triển hơn, đạt được những thành quả và cam kết gắn bó hơn với tổ chức. Ngược lại, quản lý thiếu giao tiếp, tạo khoảng cách sẽ khiến nhân viên dễ nản lòng và bỏ cuộc.

Lương, thưởng và phúc lợi 

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi ứng viên cân nhắc lựa chọn công việc là lương, thưởng, phúc lợi. Cụ thể nó bao gồm mức lương cạnh tranh so với thị trường, là những phần thưởng, giải thưởng khi hoàn thành xuất sắc công việc hay những quyền lợi bảo hiểm hoặc chính sách nghỉ phép. Hệ thống đánh giá công bằng, dựa trên hiệu suất làm việc cũng ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của họ. 

Thế hệ trẻ đặc biệt quan tâm đến yếu tố này và kỳ vọng có một hệ thống đánh giá công bằng, minh bạch.

Văn hoá và môi trường làm việc

Ngoài những yếu tố hữu hình như lương, thưởng, phúc lợi, để nhân viên gắn bó lâu dài với tổ chức đòi hỏi cần có “quyền lực mềm” là văn hóa, môi trường làm việc. Một nền văn hóa lành mạnh, đa dạng, hòa nhập, khuyến khích cộng tác và tôn trọng sự khác biệt sẽ thúc đẩy sự gắn bó lâu dài. Văn hóa tích cực giúp nhân viên cảm thấy an toàn, được cống hiến và phát triển trong tổ chức.

Một thương hiệu tuyển dụng mạnh nhưng nền tảng văn hóa không vững chắc sẽ khiến ứng viên e dè nhưng nếu văn hóa tích cực và phát triển sẽ thu hút ứng viên và thậm chí gắn kết đội ngũ lâu dài.

Sự cân bằng công việc và cuộc sống

Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để triển khai chính sách ưu đãi vật chất. Và vấn đề thu nhập không phải là mục tiêu duy nhất để nhân viên đi làm ngày nay. Thế hệ nhân viên mới đang có xu hướng tìm kiếm sự cân bằng công việc và cuộc sống nhiều hơn. 73% người lao động đánh giá sự cân bằng công việc và đời sống là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định nhận một công việc mới, theo nghiên cứu thị trường lao động Việt Nam của Grove HR năm 2022.

Ngày càng nhiều ứng viên, đặc biệt sau đại dịch, ưu tiên sự linh hoạt và cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân. Doanh nghiệp cần thiết kế chính sách phù hợp cho các nhóm nhân sự khác nhau như người có con nhỏ, nhân viên trẻ mới ra trường… để đáp ứng nhu cầu đa dạng.

Trong thời đại ứng viên “chọn” doanh nghiệp, không chỉ lương thưởng mà môi trường làm việc, cơ hội phát triển và trải nghiệm tuyển dụng cũng là những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Tại FIRER, chúng tôi cung cấp những kiến thức thực chiến giúp nhà tuyển dụng thấu hiểu nhu cầu ứng viên, từ đó xây dựng chiến lược nhân sự hấp dẫn và thương hiệu tuyển dụng nổi bật.

Cùng FIRER – Đào Tạo Hành Chính Nhân Sự Thực Chiến trang bị tư duy hiện đại, kỹ năng thực chiến và công cụ chuyên sâu để nâng cao trải nghiệm ứng viên, thu hút đúng người – đúng giá trị – đúng thời điểm.

Facebook Comment

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *